Cung cấp cho bạn công cụ tạo môt quyển sách ảnh thú vị- Là những ý tưởng giúp tạo nên Blurb BookSmart.

Một quyển sách ảnh với những tùy chỉnh (có thể mở rộng) là một cách tuyệt vời để lưu giữ những kỹ niệm cũ và chia sẽ nó với những thành viên mơí của gia đình.

Blurb giới thiệu cho bạn nhiều kích cỡ sách ảnh khác nhau. Một quyển sách nhỏ, có thể bỏ túi hoặc một quyển lớn đặt trong phòng khách là do bạn tùy chọn. Bạn cũng có thể khám phá những kích cỡ khác hoặc đơn giản hơn là dùng bìa cứng hay mềm.

Trước khi bắt đầu, bạn có thể tải về Blurb BookSmart (hoàn toàn miễn phí) ở đây

Blurb BookSmart

1. Bắt đầu tạo một quyển sách ảnh với Blurb BookSmart

Tạo nhanh một sách ảnh gia đình với Blurb BookSmart - 7175
Mở Blurb và nhấp vào "Start a new book". Một mẹo nho nhỏ là bạn nên để tất cả hình của bạn vào chung một folder và đặt một cái tên nào đó mà bạn thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể suy nghĩ một vài ý tưởng nào đó về quyển sách ảnh của mình. Nếu không có ý tưởng !!? Đừng lo, sau khi hoàn thành quyển sách bạn có thể tùy chỉnh lại bất cứ lúc nào.

Một số lời khuyên nhỏ về việc tổ chức sách ảnh:

- Sách ảnh gia đình là một chủ đề lớn. Nếu bạn nghĩ được một điều gì đó liên kết các bức ảnh lại với nhau, như ngày lễ, trang phục, các sự kiện hay bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ ra sẽ giúp thu hút mọi người hơn.

-Nên thu thập tất cả ảnh bạn muốn tạo thành ablum vào trong cùng một folder (nếu có hình đã in ra thì bạn có thể scan nó vào máy). Đặt tên cho từng file theo một ý nghĩa sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý album ảnh (như Birthday_mother_1.jpg)


2.Đặt tên cho sách ảnh và chọn kích cỡ.

Tạo nhanh một sách ảnh gia đình với Blurb BookSmart - 7176

Sau khi đã đặt tên cho ablum ở mục "Ebook Title" và tên người tạo ở mục "Author Name", bạn sẽ tiếp tục chọn kích cỡ cho ablum ảnh ở khung bên trái. Có các kích cỡ khác nhau để bạn lựa chon Standard Portrait (8 x 10 inch) và Standard Landscape (10 x 8 inch) là một lựa chọn tốt cho nhiều loại ablum ảnh, nhưng nếu bạn muốn gây ẩn tượng với các thành viên trong gia đình thì Large Landscape (13 x 11 inch) hoặc Large Square (12 x12 inch) sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho việc dặt ablum ở phòng khách. Tất nhiên, nếu chỉ để chia sẽ với các thành viên trong gia đình thì Small Square ( 7 x 7 inch)là một lựa chọn rất tốt. (Bạn có thể chọn nhiều kích cỡ khác nhau cho ablum ảnh của mình chứ không phải chỉ một.)

3.Chọn cách bố trí của sách ảnh

Tạo nhanh một sách ảnh gia đình với Blurb BookSmart - 7177
Chọn "Photo book" từ khung "Starter Layouts" bên trái là khởi đầu tốt cho bạn. Software cung cấp cho bạn một bố trí khá tuyệt vời dựa trên một số nghiên cứu khác nhau. Bố trí này cho phép người xem chú ý vào những bức ảnh những vẫn cho phép bạn thêm chú thích hoặc một đoạn văn bản nếu bạn muốn.

Nhưng đừng quên: "Có nhiều bố cục khác mà bạn có thể sử dụng nếu bố trí ban đầu không phù hợp với ý muốn của bạn"

4. Chọn ảnh để vảo sách ảnh của bạn
Tạo nhanh một sách ảnh gia đình với Blurb BookSmart - 7178
Bây giờ là lúc bạn bắt đầu chọn ảnh vào ablum của mình. Hãy nhớ rằng đây là một dự án rất có ý nghĩa với bạn. Do đó, không cần phải giới hạn sức sáng tạo của mình. Bạn có thể thêm hoặc bớt nhiều bức ảnh theo ý mình trước khi in nó ra. Và phần mềm cũng cho bạn nhiều tùy chỉnh để bạn lưu trữ ablum vào nhiều nơi khác nhau: ổ cứng máy tính, iPhoto, Flickr,....Suy nghĩ thật kỹ, nhớ đến những ý định ban đầu và dùng Blurd BookSmart theo một cách của riêng mình để hiện thực hóa ý tưởng của mình.

5.Chọn bố cục cho từng trang.

Tạo nhanh một sách ảnh gia đình với Blurb BookSmart - 7179
Đây là một bước rất thú vị, nơi mà bạn quyết định làm thế nào kết hợp hình ảnh và văn bản. Hình ảnh tuyệt với là một chuyên, hình ảnh tuyệt với đó kết hợp với một câu chuyện ý nghĩa là một điều tuyệt vời lớn hơn nữa. (Ghi chủ: Bố trí hình ảnh bạn chon ở bước 3 chỉ là khởi điểm, bạn có thể thay đổi chọn lựa bất cứ lúc nào).

Một trong những điều tốt nhất về công cụ này là cho phép bạn thêm những chú thích một cách độc đáo vào hình ảnh của mình. Những lời chú thích có thể cho người xem biết những bức ảnh được chụp khi nào và ở đâu. Cũng có thể bạn sẽ cung cấp ở đó mộ mẫu chuyện nhỏ liên quan đến bức ảnh. Ngoài ra, trộn lẫn các ý tưởng lại với nhau không phải là một lựa chọn tốt. Một số trang hình ảnh, một số kèm chú thích hoặc một câu chuyện, hay chỉ có một câu chuyện.

Chọn bố cục trang vừa ý vơi bạn nhất sau đó tìm những mấu BookSmart giống với những ý tưởng của bạn nhất. Hãy nhớ chọn những bố cục theo cách riêng của mình.

6. Lấy hình ảnh cụ thể cho mỗi trang

Tạo nhanh một sách ảnh gia đình với Blurb BookSmart - 7180
Chú ý vào bản điều khiển ở bên trái màn hình, có một tùy chọn "My Photo". Mọi bức ảnh của của bạn đều xuất hiện ở đó. Lúc này, bạn chỉ việc kéo và thả hình ảnh từ bảng điều khiển vào vào khu vực bố trí ảnh. BookSmart, đúng như tên gọi, dich chuyển thông minh sẽ thay đổi kích thước ảnh để phù hợp với bố cục. Nếu độ phân giải ảnh không đủ, sẽ có một cảnh báo nhỏ cho bạn.

Sau khi dịch chuyển ảnh vào bố cục, bạn sẽ thấy một dấu tích màu xanh ở góc màn hỉnh nhỏ. Điều này cho phép bạn xem nhanh các bức ảnh bạn đã thêm vào ablum. Ngoài ra, bạn có thể click vào "Get photos" để thêm nhiều hình hơn vào sách ảnh của mình.

7. Thêm văn bản (bình luận, chú thích) cho các hình ảnh

Tạo nhanh một sách ảnh gia đình với Blurb BookSmart - 7181
Bạn có nhớ tôi có nói nhưng lời chú thích là những bổ sung tuyệt vời cho một ablum ảnh? Nếu đồng ý, thì bây giờ là thời điểm thích hợp để thêm chúng vào ablum. Chỉ cần lựa chọn phông chữ, kích cở,... cho mỗi đoạn văn từ thanh định dạng phía trên. Đây là một chú tư vấn thiết kế cho bạn: "Không phải chỉ có một lựa chọn cho mỗi đoạn văn bản của mỗi bố cục mà khiến cho ablum của bạn trở nên buồn tẻ. Lời khuyên là nên chọn một số tùy chình nhất quán cho ablum. Ví dụ chỉ cần 2-3 tùy chỉnh là đủ, một phông ở trang bìa, một cho chú thích, một cho các thể loại văn bản khác trong sách ảnh".

Nếu giờ bạn suy nghĩ nên viết gì, thì có một số gợi ý cho bạn. Đây là một ablum ảnh gia đinh nhớ không !!? Những câu chuyện đằng sau đó sẽ giúp bức ảnh trở nên thật sự đáng nhớ. Có thể tham khảo những ý kiến sau

-Chú thích: Sử dụng những từ ngữ ngắn gọn và ngọt ngào để diễn tả bức ảnh. Mỗi gia đinh đều có "msstj ngữ" của riêng nó, hãy dũng những "mật ngữ" đó vào trong chú thích.

-Câu chuyện: Đôi khi, một chú thích là không đủ cho một bức ảnh. Một câu chuyện với hình ảnh sẽ nhắc lại những kỉ niệm đáng nhớ của gia đình, đặc biệt là với những người không có mặt tại thời điểm bức ảnh được chụp.

-Tính hài hước: Hấu hết mọi người đều thích những thứ buồn cười. Những giai thoại, những câu chuyện điên khùng-hài hước, sẽ tạo nên một cuốn sách mà mọi người đều muốn xem đi xem lại nhiều lần


8. Tạo một ảnh bìa cho ablum

Tạo nhanh một sách ảnh gia đình với Blurb BookSmart - 7182
Một quyển sách nếu không có bìa thì chắc chắn sẽ không gọi nó là một quyển sách. Một điều quan trọng "người ta sẽ đánh giá sách qua trang bìa của nó". Đây là một điều tất yếu, vì đây là nơi thể hiện những gì bạn có trong ablum. Hình ảnh ngôi sao bạn yêu thích, một cầu thủ bóng đá,.... và thêm một tiêu đề bắt mắt sẽ làm mọi thứ thêm hoàn hảo. Phông chữ là một cách tốt để thể hiện cảm xúc bản thân (tất nhiên là nên dễ đọc). Bạn đã chắc chắn mình viết đầy đủ mọi thứ. Phần mềm đã làm đơn giản đi mọi thứ để bạn có thể tập trung vào công việc sáng tạo của mình.

Bây giờ, công việc cuối cùng của bạn là lưu trữ lại quyển sách ảnh của mình. Phần mềm cung cấp định dạng PDF để bạn có thể lưu trữ hoặc đem nó ra hàng in.

Đây là một phần mềm tuyệt vời để bạn có thể tóm tắt tất cả mọi bức ảnh kỷ niệm của gia đinh bạn. Nó có thể là một quyển sách ảnh về những kỷ niệm trong quá khứ của gia đình, hoặc là kỳ nghĩa vừa qua của bạn. Ngoài việc tạo ablum ảnh gia đình, bạn có thể tùy biến nó thành ablum cưới,...hoặc bất cứ thử ablum nào mà bạn có thể nghĩ đến.

Tất cả mọi thứ bạn cần làm là "Sáng tạo".
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: